หน้าเว็บ

Scan Before Attack (SBa)

การสอดแนม เพื่อให้การโจมตี มีความเสี่ยงน้อยที่สุด


ในบางครั้ง ถึงเราจะทำการสอดแนมดีแล้ว แต่ทัพที่ส่งไป อยู่ดีๆ ก็โดนตอ ชิ้นใหญ่เก็บเรียบ หรือ เรียกว่า ตอนสอดแนมมีทหารสองร้อย แต่พอส่งไปทั้งๆที่ห่างกัน 40 นาที กลับกลายเป็นทหาร 2 หมื่น สาเหตุเพราะอะไร

สาเหตุง่ายๆ ก็เพราะเข้าเรียกเรนในเวลา วัดดวง หรือ อีกชือคือ เวลาพลิึกเกมส์ เด่วไว้ผมขอตั้งชื่อย่างเป็นทางการก่อนนะครับ

ถามว่าเราแก้ได้ไหมที่จะไม่ให้เค้าส่งทหารมาในช่วงเว ลานี้คำตอบคือ ไม่ได้ ไม่ว่าอย่างไร ก็จะเกิดช่องว่างที่เรียกว่า ช่องว่างวัดดวงนี้อยู่ดี

แต่เราก็ลดความเสี่ยงไ้ด้ ด้วยสองวิธีคือ

วิธีแรก ตรึงกำลังเรน ด้วย การทำจุด DOP
และวิธีที่สอง คือการทำให้ ช่วงเวลาวัดดวงเหลือแคบที่สุด หรือก็คือ ผลของการสอดแนม กับ เวลาที่ส่งทัพโจมตีอยู่ติดกันนั่นเอง
ซึ่งผมขอเรึยกมันว่าการทำ SBa



จากรุปจะเห็นว่าวิธีลดความเสี่ยงโดนพลิกเกมส์ ให้สั้นที่สุด คือการลดช่วงเวลาวัดดวง ให้เหลือน้อยที่สุดนั่นเอง


การทำ SฺฺBa นั้นสามารถทำได้ สามวิธี ซึ่งก็คือการสอดแนม สามวิธีนั้นเอง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมการสอดแนมได้จากคุณ killGrean rep ถัดไปนะครับ
1 การสอดแนมธรรมดา
2 การสอดแนมด้วยกำลังทหาร หรือที่เรียกว่า การโจมตีเพื่อสอดแนม วิธีที่1
3 การสอดแนมด้วยกำลังทหารเฟก และหน่วยสอดแนมจริง หรือที่เรียกว่า การโจมตีเพื่อสอดแนม วิีธีที่2

ซึ่งผม ใช้การสอดแนมเหล่านี้ มาแยกประเภทกลยุทธ์การทำ SBa
ได้ สามกลยุทธ์คือ

Scan Before Attack Plan1 (SBa1)



Scan Before Attack Plan2 (SBa2)


Scan Before Attack Plan3 (SBa3)



จากข้อมูลจะเห็นว่า การสอดแนม ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนนั้น ไม่ได้ ช่วยให้เราปลอดภัยจาก ตอ หรือ กำลังทหารรับชุดใหญ่เลยแม้แต่น้อย
เพราะไม่ว่าอย่างไร ช่วงเวลาพลิกเกมส์ หรือ ช่วงเวลาวัดดวงตามเส้นสีดำก็เกิดอยู่ดี

การสอดแนม ช่วยได้แค่ ที่วินาทีกดส่งทหารนั้น เรายังปลอดภัยอยู่ในระดับหนึ่งหรือไม่ ซึ่ง ถ้าการรบดุเดือด จะยิ่งเข้าใจว่า "เวลา" สำคัญขนาดไหน


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(ข้อมูลข้างล่างต่อไปนี้กำลังอยู่ในช่วงวิจัย ด้วยหลักการ เนื้อหาส่วนใหญ่ยังเป็นประสบการ์ณบวกความเห็น กรุณาพิจารณาอย่างระมัดระวัง และระหว่างนี้ใครมีไอเดียแนะนำได้นะครับ)

ที่นี้ เรามาพิจารณาแยกเป็ฯประเด็นๆไป สมมุติว่า

SBa ทำงานสำเร็จ หมายความว่า
1.ในวิที่เรากดส่งทหารนั้น เมืองยังอยู่ในสภาวะที่โจมตีได้
2.เวลาพลิกเกมส์ โดนย่อให้เหลือเท่ากับระยะทางของทหารที่ส่ง
3.ถ้าไม่มีการ DOP ที่อื่นเลย แต่โจมตีที่จุดเดียว SฺฺBa อาจเป็นการขยายเวลารู้ตัวของ คู่ต่อสู้มากเข้าไปอีก ซึ่งอาจส่งผลต่อการเรนในช่วงเวลาพลิกเกมส์
เท่ากับว่าไม่ควรทำ SBa ถ้าไม่มีการทำ DOP ยกเว้นการลอบโจมตีในเวลา ที่ account มีโอกาสแอ๊กทีพน้อยที่สุด (หรือเรียกว่า ฺBed Time จะมีการพูดถึงเรื่องในบทต่อๆไป)

SBa ทำงานไม่สำเร็จ อาจหมายความว่า
1.โดนหลอกด้วย หน่วยสอดแนมจำนวนมาก แต่ไม่ีมีกำลังทหาร(ขยายและวิเคราห์เพิ่มเติมจาก Repล่าง ของ คุณ killgrean ) การทำ (SBa3 มีโอกาสต่ำที่จะเกิดเงื่อนไขนี้ ถ้าคู่ต่อสู้ Active) เพราะถ้าเปิด การสอดแนมด้วยการโจมตีโดยส่วนใหญ่ หน่วยสอดแนมจะถูกเคลื่อนย้ายเพื่อหลบ ทัพหลอก แต่ถ้า ทัพเราไปชน เข้าทั้งที่ ทำ Sba3 แสดงว่า ศัตรูไม่Activeเวลานี้ แต่อย่างไรก็ตามเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน
2.มีการเคลื่อนไหวทัพเรนมาเมืองนี้แล้ว


สรุป การทำ SBa นั้นถึงแม้จะลดความเสี่ยงได้ แต่ถ้าทำไม่ดีอาจจะกลายเป็นการเพิ่มเวลารู้ตัวให้กับ ศัตรู ซึ่งวิธีนี้ไม่เหมาะกับการโจมตีในลักษณะลอบโจมตี และการทำ SฺฺฺBa ทุกครั้ง ควรทำร่วมกับการสร้างจุดDOP เพราะจะทำให้เราเห็นภาพคร่าวๆของการเคลื่อนกำลังทหาร ของคู่ต่อสู้ไปตามเมืองต่างๆ และ เราควรทำ SBa ร่วมกับทั้ง การส่งทัพจริง หรือ การส่ง ทัพเฟก เพื่อวิเคราะห์การตอบรับของศัตรู ต่อทัพเฟกของเรา


ดังนั้นการทำ SBa ที่ดีที่สุด ต้องทำร่วมกับการทำ DOP และใช้เวลาทั้งหมด ประเมินสถาณการ์ณว่าจะเอาอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น